image banner
Tin tức mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
NÓI KHÔNG VỚI RÁC THẢI NHỰA VÌ MỘT VIỆT NAM XANH
Rác thải nhựa đang là hiểm họa môi trường toàn cầu với đặc tính bền vững trong tự nhiên, rác thải nhựa (chai nhựa, túi ni-lông, hộp đựng đồ ăn, cốc…) cùng với các chất gây ô nhiễm môi trường khác đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe con người trên toàn thế giới. 
Không thể phủ nhận rằng, vật dụng bằng nhựa có nhiều giá trị sử dụng trong cuộc sống con người. Tuy nhiên, hiện nay con người đang quá phụ thuộc vào vật dụng nhựa dùng một lần, từ đó gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến môi trường. Theo thống kê, mỗi phút con người mua 1 triệu chai nhựa, mỗi năm thế giới sử dụng 500 tỷ túi nilon, 50% vật dụng nhựa chúng ta sử dụng là loại dùng một lần, gần 1/3 túi nilon sau khi sử dụng không được thu gom và xử lý đã làm ô nhiễm môi trường tự nhiên. Hàng năm, có tới 13 triệu tấn chất thải nhựa đổ ra đại dương, gây tổn thương đến hệ san hô, hệ động vật đại dương. Chất thải nhựa đổ ra đại dương có thể bao quanh bốn vòng trái đất mỗi năm và nó có thể tồn tại 1.000 năm trước khi bị tiêu hủy hoàn toàn. Chất nhựa đã hiện hữu trong nguồn nước sinh hoạt của con người (chất thải nhựa chứa một số hóa chất có thể gây độc và rối loạn hóc môn; là cục nam châm hút các chất độc khác như dioxin, kim loại và thuốc trừ sâu).
Thực hiện công văn số 5481/UBND-KT ngày 20/11/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai v/v tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả “chống rác thải nhựa” trên địa bàn tỉnh Lào Cai. 
Ngày 16/12/2019 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT số 3 Bảo Yên tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề “Chống rác thải nhựa, gắn liền với giáo dục STEM” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa: 
 
Ảnh: Thầy giáo Bùi Văn Hiến – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”
Thi chế tạo đồ dùng dạy - học; sản phẩm trang trí trường, lớp từ việc tận dụng chai nhựa và vỏ lon: Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng, tham gia của 11 chi đoàn trong nhà trường. Với những ý tưởng sáng tạo đã tạo ra nhiều sản phẩm đồ dùng trang trí lớp học đẹp: lọ hoa, giỏ hoa, hộp bút; các sản phẩm phục vụ đời sống, đồ chơi tái chế: cốc uống nước, đèn học, lợn nhựa, máy gieo hạt, …
Đặc biệt là học sinh biết sử dụng kiến thức đã học chế tạo ra sản phẩm, đồ dùng dạy học: Vật cân bằng, thuyền nhựa chạy bằng động cơ, đồng hồ cát …
 
Ảnh: Học sinh 10A2 thuyết trình sản phẩm tái chế của lớp
Đoàn trường đã trao giải cho các chi đoàn có sản phẩm đẹp, độc đáo, sáng tạo gồm: 01 giải nhất cho chi đoàn 10A2, 01 giải nhì cho chi đoàn 10A3 và 02 giải ba cho chi đoàn 10A4, 11A1.
 
Ảnh: Thầy giáo Bùi Văn Hiến – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường trao giải cho các lớp trong cuộc thi làm đồ dùng, đồ chơi từ rác thải nhựa
Song song với việc thiết kế các sản phẩm từ rác thải nhựa Đoàn trường đã tổ chức “Tuyên truyền tác hại rác thải nhựa” tới CB-GV và các em học sinh về tác hại của sự ô nhiễm môi trường và đặc biệt là sự ô nhiễm do chất thải nhựa gây ra. Đồng thời cũng kêu gọi toàn thể học sinh và giáo viên trong nhà trường hãy cùng nhau tự giác vệ sinh môi trường và chống rác thải nhựa để từng bước tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi nilong, sản phẩm nhựa khó phân hủy và sản phẩm nhựa sử dụng một lần.
 
Ảnh: Cô giáo “Trần Thị Kim Oanh” tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa
Sau buổi tuyên truyền Đoàn thanh niên tổ chức “Ra quân dọn vệ sinh” tuyến đường từ trường THPT số 3 Bảo Yên đến hết khu vực chợ Nghĩa Đô và khu vực trong chợ trung tâm xã Nghĩa đô. Buổi ra quân đã thu gom và xử lí được khoảng 1 tấn rác thải nhựa. Hoạt động thiết thực, ý nghĩa này góp phần chung tay bảo vệ môi trường sống.
 
 

Ảnh: Một số hình ảnh trong buổi ra quân dọn dẹp vệ sinh

Lê Thị Thu Hương
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image